PDA

View Full Version : Dễ bị tiểu đường do nhịn ăn ban đêm


quynguyen7339
04-08-2015, 03:54 PM
Nhiều nghiên cứu cho thấy nhịn ăn vào ban đêm là tốt cho sức khỏe, giảm khả năng mắc tiểu đường và ung thư vú. Ăn uống về đêm nên tránh việc xảy ra sự trao đổi chất của cơ thể trong sự liên kết với chu kì ngủ-thức tự nhiên.

Ăn những bữa ăn thường xuyên tại những thời điểm nhất định sau đó điều chỉnh lại khoảng thời gian giữa bữa tối và sáng bởi nó giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm nguy cơ bệnh tật.

20% phụ nữ nhịn ăn đêm trong 3 giờ ít có khả năng tăng đường huyết hoặc đường trong máu cao - những yếu tố dẫn đến ung thư vú và tiểu đường.

http://eva-img.24hstatic.com/upload/2-2015/images/2015-04-23/1429807260-nhinan2.jpg

Nhịn ăn đêm giảm nguy cơ ung thư vú và tiểu đường.

Catherine Marinac - tiến sĩ tại Đại học California cho biết: “Tăng thời gian nhịn ăn đêm là chiến lược mới để giảm nguy cơ ung thư vú. Đây là một sự thay đổi chế độ ăn uống đơn giản mà chúng tôi tin rằng hầu hết phụ nữ đều có thể hiểu và chấp nhận".

Nhịn ăn đêm trong 3 ngày có thể tái tạo toàn bộ hệ thống miễn dịch. Nhiều nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng: Phụ nữ mắc tiểu đường loại 2 có 23% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Những người làm việc đêm thường bị mắc các bệnh này nhiều hơn bởi chế độ ăn uống của họ.

Hơn 2000 phụ nữ đã tham gia vào nghiên cứu này bằng cách ghi lại giờ ăn ngủ của họ từ 2009 tới 2010.

Những lời khuyên để phòng ngừa ung thư thường là ăn ít thịt đỏ, rượu và các loại ngũ cốc tinh chế và tăng ăn các loại thực phẩm thực vật.

Hơn nữa ăn trong vòng 12 giờ còn giúp giảm cân.

Các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh nhịn ăn đêm ảnh hưởng tới khả năng hấp thu glucose. Họ cần có lối sống tích cực, hạn chế uống rượu để có cuộc sống khỏe mạnh.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dịch tễ học và phòng chống ung thư (Hoa Kỳ).

quynguyen7339
04-08-2015, 04:07 PM
Dưới đây là những dấu hiệu thất thường bạn hay gặp và lời khuyên của chuyên gia trong từng trường hợp!

http://eva-img.24hstatic.com/upload/2-2015/images/2015-04-23/1429722385-article-l-2014925712004643246000-1429605347637.jpg

Mụn lạ

>> dấu hiệu bạn bị dị ứng hải sản (http://tieubanthuy.vn/bi-quyet-hay-tri-ngay-di-ung-hai-san-56.html)

Ai cũng sẽ lo âu khi nhìn thấy khối u nhỏ hoặc mụn ở vùng kín của mình. Theo thầy thuốc người Mỹ Alyssa Dweck, đồng tác giả cuốn “V is for Vagina”, có nhiều nguyên cớ gây mụn ở âm đạo nhưng đa số không quá nghiêm trọng. Đây có thể là một khối u nang bã nhờn do lông mọc ngược vào da, bác sĩ Dweck nói. Đầu tiên bạn nên ngâm nước ấm, sau đó bôi một lớp kem hydrocortisone nếu có dấu hiệu viêm nhiễm. Nếu vẫn còn đau, bạn hãy đến thầy thuốc vì đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng.

Có mùi

Nếu vùng kín có nặng mùi một cách thất thường, bạn có thể bị nhiễm khuẩn như viêm âm đạo do vi khuẩn hoặc do trùng roi trichomoniasis. bác sĩ phụ khoa Mary Jane Minkin từ Mỹ cho biết trong trường hợp này, bạn có thể uống kháng sinh để đẩy lùi bệnh. Ngoài ra, một thủ phạm phổ thông gây mùi ở nữ giới là việc bỏ quên tampon (băng vệ sinh hình trụ) hoặc bao cao su trong “vùng kín”. Trong trường hợp này, bạn phải đến thầy thuốc để gắp dị vật ra khỏi thân.

Chảy máu bất thần

Nếu bị chảy máu ngoài kỳ kinh nguyệt, điều Đầu tiên bạn nên nghĩ đến là sự mất cân bằng nội tiết tố do thuốc tránh thai. Nếu chảy máu dai dẳng, bạn phải đến ngay thầy thuốc vì đây có thể là dấu hiệu nhiễm trùng, có thai hoặc có polyp ở cổ tử cung.

Nếu chảy máu sau khi làm “chuyện ấy” hoặc đi vệ sinh, có thể bạn đã mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Nếu tình trạng kéo dài, bạn cần đến thầy thuốc kiểm tra xem liệu mình có mắc bệnh lậu hoặc chlamydia không, bác sĩ Dweck khuyên.

Ngứa ngáy khó chịu

Bạn có cảm giác như kiến bò trong “vùng kín” và cảm giác này lặp lại nhiều lần? Đây có thể là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng nấm men hoặc viêm âm đạo do vi khuẩn, bác sĩ Minkin cho biết. Tuy nhiên, nếu bạn khám nhưng không có bệnh, đây có thể là phản ứng da đơn giản với một hóa chất nào đó như xà phòng, nước vệ sinh nữ giới…

bạch đái bất thường

Khí hư có thể đi kèm hàng tá vấn đề khác nhau. Tuy nhiên, đừng hoảng sợ nếu điều này diễn ra hằng tháng vì đây là hiện tượng sinh lý thường ngày của đàn bà, bác sĩ Dweck nói. Tuy nhiên, nếu bạn thấy Khí hư của mình có màu, mùi khác lạ, hãy đến thầy thuốc.

Đau khó đi tiểu, quan hệ

Đau “vùng kín” có thể là dấu hiệu của chứng nhiễm trùng hoặc bệnh lây qua đường dục tình. Do đó, nếu tình trạng này kéo dài hơn 2 ngày, bạn nên đến bác sĩ rà soát. Nếu cơn đau chỉ xảy ra 1 hoặc 2 lần sau quan hệ tình dục, đây có thể là dấu hiệu việc thiếu chất bôi trơn.

Khô hạn

Khô âm đạo không chỉ gặp ở nữ giới lớn tuổi, mà còn là dấu hiệu xuất hiện ở những cô nàng trẻ tuổi khi mang thai hay đang dùng các loại thuốc như: thuốc kháng histamine hay thuốc chống trầm cảm, bác sĩ Minkin tham vấn.

Đau sâu

Đau sâu trong “cô bé”, đặc biệt trong lúc quan hệ tình dục có thể là dấu hiệu của chứng viêm màng dạ con hoặc u nang buồng trứng. bác sĩ có thể khám phụ khoa hoặc siêu thanh để tìm ra nguyên do cho bạn.

quynguyen7339
04-08-2015, 04:29 PM
Gừng là một gia vị được dùng trong các món ăn hàng ngày đồng thời cũng là một vị dược liệu quý mà mọi người đều quen thuộc có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên dùng loại gia vị này. Một số người mắc các chứng bệnh dưới đây thì không nên ăn gừng:

Người mắc bệnh nhiệt bao tử

http://eva-img.24hstatic.com/upload/2-2015/images/2015-04-21/1429549443-cugun.jpg

Gừng là một gia vị phổ thông nhưng cũng mang các tác hại với một số người mắc các bệnh như loét ruột, bệnh gan.

Theo Đông y nếu ăn quá nhiều các thực phẩm có tính nóng sẽ gây khát nước, khô miệng hoặc đắng miệng,…những triệu chứng cơ bản của bệnh nhiệt dạ dày. Do gừng thuộc loại gia vị có tính nóng cao nên những người mắc bệnh nhiệt dạ dày ăn các thực phẩm có gừng sẽ càng bị nặng hơn, lâu dài có nguy cơ cao mắc phải chứng viêm loét dạ dày.

Người bị viêm hoặc bị loét ruột

Cũng giống như ở bao tử, niêm mạc ruột có thể sẽ bị kích ứng, viêm hoặc bị loét. Nếu dùng gừng sẽ gây kích thích thành ruột và hình thành vết loét.

Người có thân nhiệt cao

Với những người có thân nhiệt cao thì không nên ăn gừng vì nó có thể làm tăng thêm nhiệt độ thân thể. Nếu muốn ăn thì nên dùng phối hợp với các loại thực phẩm có tính hàn, như vậy có thể trung hòa tính nóng của gừng. Khuyến cáo, khi bị sốt cao với những thương tổn huyết mạch và có khuynh hướng sốt xuất huyết thì tuyệt đối không được dùng gừng.

Người có thể trạng âm suy

Các sách Đông y đều viết rằng người có thể trạng âm suy có các triệu chứng như lòng bàn tay, bàn chân nóng, toàn thân ra mồ hôi, mắt , mũi , miệng và da luôn khô, hay bị mất ngủ,… mà gừng tính chất nóng, sinh nhiệt, tiêu âm nên chi không nên sử dụng gừng sẽ làm các triệu chứng càng ngày càng nặng thêm.

Người bị bệnh gan

Với những bệnh nhân bị bệnh gan (cấp tính, kinh niên, xơ gan, viêm gan) không nên dùng gừng vì nó kích thích các hoạt động bài xuất của tế bào gan và rất có hại khi các tế bào này trong thể bị kích thích và đôi khi dẫn đến hoại tử.

Người hay bị rụng tóc

Đông y cho rằng tóc và thận có mối quan hệ khắn khít với nhau. Những người có tuổi chức năng thận không còn tốt nữa có khi dẫn tới tình trạng suy thận, nên tóc không có đủ dưỡng chất, từ đó dẫn tới rụng tóc. Mà gừng là gia vị sinh nhiệt, nếu người hay bị rụng tóc ăn gừng sẽ gây ra những tác động không tốt tới thận, và làm tình trạng rụng tóc càng nghiêm trọng hơn.

Người hay ù tai chóng mặt

Người hay bị ù tai chóng mặt là do gan nóng làm chức năng gan bị suy giảm, nếu sử dụng gừng sẽ càng làm nghiêm trọng hơn.

Khi mang thai

Theo kinh nghiệm dân gian với nữ giới trong nửa cuối thai kỳ nên dùng gừng một cách thận trọng vì nó có thể tác động làm tăng áp huyết là điều rất hiểm nguy. Ngoài ra trong thời kỳ cho con bú cũng nên cẩn trọng nếu dùng gừng vì nó sẽ có trong sữa mẹ và có thể gây mất ngủ với trẻ em.

Người mắc bệnh trĩ, xuất huyết

Nếu bạn có tiền sử bị rối loạn chảy máu do mắc bệnh trĩ hay xuất huyết thì nên hạn chế ăn gừng ở bất kì dạng nào bởi nó sẽ làm tình trạng chảy máu thêm nghiêm trọng hơn.

quynguyen7339
04-08-2015, 04:33 PM
Thời tiết mùa hè nóng bức, những nguyên tố trong đời sống và sinh hoạt như môi trường ô nhiễm, thức ăn bảo quản không đúng cách hoặc bị nhiễm các chất độc hại... rất dễ gây ra ngộ độc thức ăn, ảnh hưởng đến sức khỏe và giảm chất lượng cuộc sống.

Theo báo Người cần lao, nhiều nghiên cứu mới đây cho thấy ngộ độc thực phẩm là một bệnh vô cùng đa dạng, do nhiều vi khuẩn khác nhau. Đến nay, đã xác định rõ thủ phạm gây ra các trường hợp ngộ độc thức ăn như E.coli, Campylobacter jejuni, Listeria monocytogenes, Staphylococcus aureus, Clostridium perfringens...

Cơ chế gây ngộ độc thực phẩm là gây viêm dạ dày, ruột do vi khuẩn hay độc tố vi khuẩn. Độc tố này có thể được hình thành trong thực phẩm trước khi ăn do kỹ thuật chế biến, tồn trữ trong điều kiện kém vệ sinh, thiếu cẩn thận hoặc cũng có thể sinh ra khi vi khuẩn đã được ăn vào đường ruột.

Về căn nguyên gây ngộ độc thực phẩm, bên cạnh những yếu tố môi trường, thực phẩm bẩn… thì những nếp xấu trong sinh hoạt hàng ngày dưới đây cũng góp phần làm gia tăng căn bệnh nguy hiểm này. Dưới đây là một số sai trái cơ bản nhất các chị em cần tránh.

Thức ăn để ở nhiệt độ thường trong vài giờ nhưng vẫn ăn

Báo Trí thức trẻ dẫn cảnh báo của các chuyên gia về an toàn thực phẩm nói rằng ở các nước ôn đới, chỉ nên đặt các loại thực phẩm đã chế biến như gà rán, hamburger, bánh ngọt… bên ngoài là từ 2-3 giờ. Nếu sau khoảng thời kì này, vi khuẩn bắt đầu sinh sôi và làm biến chất thực phẩm. Còn tại các nước nhiệt đới như Việt Nam, nhiệt độ trong ngày thường trên mức 30 độ thì việc để thực phẩm ở bên ngoài quá 1 giờ đã là nguy hiểm.

Ăn đồ ăn thừa sau nhiều ngày trong tủ lạnh

http://eva-img.24hstatic.com/upload/2-2015/images/2015-04-19/1429402673-ngodocthucpham.jpg

Không ăn đồ để lâu trong tủ lạnh. Ảnh minh họa.

Đôi khi, do công việc bận rộn, nhiều bà nội trợ có nếp tàng trữ thức ăn trong tủ lạnh, cả thức ăn sống lẫn thức ăn chín. Phần thức ăn thừa này sẽ được dùng dần nhiều ngày sau đó. Tuy nhiên, đây chính là duyên do dẫn đến nhiều ca ngộ độc thực phẩm trong hộ gia đình.

Theo các chuyên gia y tế, những thực phẩm đã chế biến và được trữ trong hộp kín trong tủ lạnh thì tuổi thọ của các thực phẩm này cũng không quá 2 ngày. Sau khoảng thời gian này, chúng sẽ có hại nếu bạn đấu dùng.

Không rửa những loại quả có thể gọt vỏ khi ăn

Đây là sai trái mà hồ hết các gia đình hay mắc phải. Họ cho rằng, vi khuẩn nếu có thì cũng ở ngoài hoa quả và chúng đã đi theo ra ngoài cùng với lớp vỏ.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn gọt vỏ trái cây thì vi khuẩn, đặc biệt là khuẩn E.Coli vẫn có thể xâm nhập vào phần thịt quả. Lý do là chiếc dao bạn dùng sẽ trở nên vật trung gian đưa vi khuẩn từ vỏ vào thịt quả.

Các nhà khoa học khuyên chúng ta phải rửa sạch cả những loại trái cây cần gọt vỏ khi ăn. Ảnh minh họa.Nhận biết thực phẩm sạch – bẩn bằng mắt thường

thường ngày các chị em thường có thói quen đánh giá thực phẩm qua mắt thường. Khi chỉ thấy màu sắc bóng, sạch sẽ thì cho đó là thực phẩm sạch. Còn thực phẩm hư nó sẽ diễn đạt ra bên ngoài, hoặc có mùi, hoặc biến đổi màu sắc. Tuy nhiên, chính sự chủ quan này của các chị em lại tạo nhịp để vi khuẩn gây bệnh ngộ độc thực phẩm cho cả gia đình.

Theo như kết quả của nhiều nghiên cứu, rất nhiều loại thực phẩm khi bắt đầu hỏng sẽ không có bất kỳ mùi lạ nào cũng như dáng vẻ bề ngoài của chúng không hể thay đổi. Khi ăn phải những loại thực phẩm này, bạn vẫn bị ngộ độc, mà thể hiện cơ bản nhất là đau bụng, buồn nôn. Vì thế, đừng vội đánh giá thực phẩm bằng mắt thường. Tốt nhất hãy mua thực phẩm ở những cơ sở an toàn, chất lượng, có nhãn mác...